พระเยซูเจ้า...ช่วยวิงวอนเทอญ

พระเยซูเจ้า...ช่วยวิงวอนเทอญ
เพราะพระองค์ทรงรักเรา จึงรับเอาทุกข์ทนบนไม้กางเขน เพื่อไถ่บาปเราทุกคน ...ขอบคุณมากนะค่ะพระเยซูเจ้าที่อยู่เคียงข้างกิ๊ฟมาตลอด โปรดนำทางกิ๊ฟด้วยนะค่ะสำหรับทุกๆอย่างที่กำลังเข้ามาในชีวิต แม้ในบ้างครั้งกิ๊ฟอาจท้อ อ่อนแอ และร้องไห้ แต่พระองค์จะมีหนทางให้กิ๊ฟเสมอ ขอบคุณค่ะที่ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปไหน อาแมน

ลูกรักแม่พระ

ลูกรักแม่พระ
วันทามารีอาเปี่ยมด้วยหรรษทาน พระเจ้าสถิตกับท่าน ผู้มีบุญกว่าหญิงใดใด และพระเยซูโอรสของท่านทรงบุญนักหนา สันตะมารีอามารดาพระเจ้า โปรดภาวนาเพื่อเราคนบาป บัดนี้และเมื่อจะตาย อาแมน ....ขอบคุณมากนะค่ะแม่พระที่อยู่เคียงข้างลูกมาตลอด...ขอบคุณค่ะ...รักแม่พระที่สุด

POPE เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก

POPE เบเนดิกต์ ที่ 16  ประมุขของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก
พระคาร์ดินัล โยเซฟ รัตซิงเกอร์ ได้รับเลือกเป็นพระสันตะปาปาองค์ที่ 265 โดยทรงใช้พระนาม "เบเนดิกต์ ที่ 16" ประสูติเมื่อวันที่ 16 เมษายน 1927 ที่เมืองมาร์ก อัม อินน์ แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี มีพระนามเดิมว่า โยเซฟ อาโลอีส ราตซิงเงอร์ ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 78 พรรษา พระองค์ทรงเป็นชาวเยอรมัน ว่ากันว่าสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เป็นบุคคลที่ทรงเสน่ห์ และมีพระปรีชาสามารถในการใช้วาทศิลป์เป็นอย่างมาก ตรัสได้ถึง 4 ภาษา ทั้งนี้ นักบุญเยซูอิต โทมัส รีซี เคยขนานนามพระองค์ว่าทรงเป็น “คู่สนทนาที่มีวาจาไพเราะยิ่ง” เบื้องหลังอุปนิสัยที่สุภาพอ่อนโยน และท่าทางขี้อายของพระสันตปาปาองค์ใหม่วัย 78 พรรษาพระองค์นี้ คือ สติปัญญาแกร่งปานเหล็กกล้าซึ่งพร้อมจะวิเคราะห์แยกแยะผลงานทางเทววิทยา เพื่อตรวจหาความบริสุทธิ์ถูกต้องตามหลักคำสอน อีกทั้งพร้อมจะถกเถียงคัดค้านพวกซึ่งเดินออกนอกแถวอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน พระองค์ได้รับอนุญาตให้บวชเป็นพระในปี 1951 และการงานส่วนใหญ่ในตอนต้นๆ ก็คือ การเป็นศาสตราจารย์สอนวิชาเทววิทยาในมหาวิทยาลัย

นักบุญอัญเจลา...นักบุญประจำตัว

นักบุญอัญเจลา...นักบุญประจำตัว
นักบุญอัญเจลา เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1475 ณ เมืองเดเซนซาโน เธอได้บรรเทาความทุกข์ยาวให้กับคนจน ผู้ขาดแคลน ผู้กำพร้าชื่อเสียงของเธอในด้านความศักดิ์สิทธิ์ ได้กระจายไปทั่วเมืองและได้ขนานนามว่า "ซิสเตอร์อัญจลา" ท่านได้ถึงแก่มรณภาพ วันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 1540 เวลา 12:30 ที่เมืองเบรเซีย เมื่ออายุได้ 65 ปี

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

บ้าน...ของหัวใจ


หัวใจที่เข้มแข็งเท่านั้นที่จะพาชีวิตผ่านมรสุมไปได้
ในยามที่ชีวิตเกิดปัญหาไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหน
ขอเพียงเรารู้วิธีการที่จะรับมือ...
ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยาก
การที่เราพบเจอกับปัญหาในแต่ละวัน
ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่โตแค่ไหน
เราก็ต้องค่อยๆ หาวิธีแก้ไขอย่างใช้สติ
และทำให้ทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามาเป็นภูมิคุ้มกันชีวิต
รู้จักเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาด
รู้จักนำสิ่งที่ผิดพลาดมานำทางชีวิต
และทำชีวิตให้แข็งแรงมากขึ้น...
ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์
หนึ่งประสบการณ์ที่เราเคยผ่านจะกลายเป็น
อิฐหนึ่งก้อนที่ก่อร่างสร้างฐานให้หัวใจเข้มแข็งขึ้น
หลายประสบการณ์จะกลายเป็นบ้านหนึ่งหลัง
โลกเราหมุนไปทุกวัน...
ไม่มีใครบอกได้ว่าพรุ่งนี้ชีวิตต้องเจอกับอะไร
ลมฝนหรือพายุรุนแรงแค่ไหน...
แต่ถ้าวันนี้เราได้สร้างบ้านที่แข็งแรงเอาไว้ในหัวใจแล้ว
ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอแรงกระทบจากสิ่งรอบตัว
ต่อให้พายุแรงแค่ไหน...ชีวิตก็มีที่หลบภัย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น