พระเยซูเจ้า...ช่วยวิงวอนเทอญ

พระเยซูเจ้า...ช่วยวิงวอนเทอญ
เพราะพระองค์ทรงรักเรา จึงรับเอาทุกข์ทนบนไม้กางเขน เพื่อไถ่บาปเราทุกคน ...ขอบคุณมากนะค่ะพระเยซูเจ้าที่อยู่เคียงข้างกิ๊ฟมาตลอด โปรดนำทางกิ๊ฟด้วยนะค่ะสำหรับทุกๆอย่างที่กำลังเข้ามาในชีวิต แม้ในบ้างครั้งกิ๊ฟอาจท้อ อ่อนแอ และร้องไห้ แต่พระองค์จะมีหนทางให้กิ๊ฟเสมอ ขอบคุณค่ะที่ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปไหน อาแมน

ลูกรักแม่พระ

ลูกรักแม่พระ
วันทามารีอาเปี่ยมด้วยหรรษทาน พระเจ้าสถิตกับท่าน ผู้มีบุญกว่าหญิงใดใด และพระเยซูโอรสของท่านทรงบุญนักหนา สันตะมารีอามารดาพระเจ้า โปรดภาวนาเพื่อเราคนบาป บัดนี้และเมื่อจะตาย อาแมน ....ขอบคุณมากนะค่ะแม่พระที่อยู่เคียงข้างลูกมาตลอด...ขอบคุณค่ะ...รักแม่พระที่สุด

POPE เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก

POPE เบเนดิกต์ ที่ 16  ประมุขของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก
พระคาร์ดินัล โยเซฟ รัตซิงเกอร์ ได้รับเลือกเป็นพระสันตะปาปาองค์ที่ 265 โดยทรงใช้พระนาม "เบเนดิกต์ ที่ 16" ประสูติเมื่อวันที่ 16 เมษายน 1927 ที่เมืองมาร์ก อัม อินน์ แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี มีพระนามเดิมว่า โยเซฟ อาโลอีส ราตซิงเงอร์ ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 78 พรรษา พระองค์ทรงเป็นชาวเยอรมัน ว่ากันว่าสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เป็นบุคคลที่ทรงเสน่ห์ และมีพระปรีชาสามารถในการใช้วาทศิลป์เป็นอย่างมาก ตรัสได้ถึง 4 ภาษา ทั้งนี้ นักบุญเยซูอิต โทมัส รีซี เคยขนานนามพระองค์ว่าทรงเป็น “คู่สนทนาที่มีวาจาไพเราะยิ่ง” เบื้องหลังอุปนิสัยที่สุภาพอ่อนโยน และท่าทางขี้อายของพระสันตปาปาองค์ใหม่วัย 78 พรรษาพระองค์นี้ คือ สติปัญญาแกร่งปานเหล็กกล้าซึ่งพร้อมจะวิเคราะห์แยกแยะผลงานทางเทววิทยา เพื่อตรวจหาความบริสุทธิ์ถูกต้องตามหลักคำสอน อีกทั้งพร้อมจะถกเถียงคัดค้านพวกซึ่งเดินออกนอกแถวอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน พระองค์ได้รับอนุญาตให้บวชเป็นพระในปี 1951 และการงานส่วนใหญ่ในตอนต้นๆ ก็คือ การเป็นศาสตราจารย์สอนวิชาเทววิทยาในมหาวิทยาลัย

นักบุญอัญเจลา...นักบุญประจำตัว

นักบุญอัญเจลา...นักบุญประจำตัว
นักบุญอัญเจลา เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1475 ณ เมืองเดเซนซาโน เธอได้บรรเทาความทุกข์ยาวให้กับคนจน ผู้ขาดแคลน ผู้กำพร้าชื่อเสียงของเธอในด้านความศักดิ์สิทธิ์ ได้กระจายไปทั่วเมืองและได้ขนานนามว่า "ซิสเตอร์อัญจลา" ท่านได้ถึงแก่มรณภาพ วันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 1540 เวลา 12:30 ที่เมืองเบรเซีย เมื่ออายุได้ 65 ปี

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

ความแตกต่างระหว่างรักกะชอบ

ความแตกต่างระหว่าง รักกะชอบ
ต่อหน้าคนที่คุณรักหัวใจคุณเต้นรัว ต่อหน้าคนที่คุณชอบคุณรู้สึกมีความสุข
ต่อหน้าคนที่คุณรักฤดูหนาวเป็นเหมือนฤดูใบไม้ผลิ ต่อหน้าคนที่คุณชอบฤดูหนาวเป็นฤดูหนาวที่งดงาม
ถ้าคุนจ้องหน้าคนที่คุณรักคุณจะหน้าแดง ถ้าคุณจ้องตาคนที่คุณชอบคุณจะยิ้มออกมา
ต่อหน้าคนที่คุณรักคุณไม่สามารถพูดทุกสิ่งในใจคุณได้ ต่อหน้าคนที่คุณชอบคุณทำได้
ต่อหน้าคนที่คุณรักคุณจะเขินอาย ต่อหน้าคนที่คุณชอบคุณเปิดเผยความเป็นคุณได้
คนที่คุณรักมักเข้ามาอยุ่ในใจคุณทุก2นาที
คุณไม่สามารถสบตาคนที่คุณรักตรงๆได้ แต่คุณยิ้มและสบตาคนที่คุณชอบตรงๆได้
เมื่อคนที่คุณรักร้องไห้คุณจะร้องไห้ไปกับเขา แต่เมื่อคนที่คุนชอบร้องไห้คุณจะปลอบเขา
ความรู้สึกรักเริ่มต้นจากดวงตา ความรู้สึกชอบเริ่มต้นที่หู ฉะนั้นถ้าคุณจะเลิกชอบคนที่คุณชอบก็แค่ปิดหูของคุณเท่านั้นก็พอ แต่ถ้าคุนพยายามจะปิดตา รักจะกลายเป็นนํ้าตา และเมื่อคุณเปิดตาขึ้นอีกครั้ง .... คุณก็จะได้รู้ว่า สิ่งที่คุณเสียไปคือคนที่คุณรักมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น